Monday, 10/12/2018 - 13:41|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

HƯỞNG ỨNG “THÁNG VĂN MINH ĐÔ THỊ ĐỒNG HỚI 2018”, TIỂU HỌC ĐỨC NINH VỚI HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA VỀ VĂN MINH ĐÔ THỊ TRƯỜNG HỌC

Tháng 4 về hối hả đếm nhịp thời gian cùng những cô cậu học trò cuối cấp. Tháng 4 về rộn ràng trên từng sợi tóc vàng hoe của mấy em học trò nhỏ. Và cũng một sáng đầu tháng tư; sân trường Tiểu học Đức Ninh trở nên nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường bởi một điều đặc biệt - Các em học sinh được tham gia một tiết học ngoại khóa nhiều ý nghĩa với chủ đề “Nói lời hay - Hành động đẹp”. 

Toàn thể học sinh, thầy cô giáo như bị cuốn theo bởi lời chào đáng yêu của những “chú vành khuyên” ngoan ngoãn, lễ phép qua phần “Khởi động” hấp dẫn.

Không khí của tiết học ngoại khóa càng thêm phần sôi động khi tiểu phẩm “Chuyện lớp mình” được bắt đầu. Ai nấy đều chăm chú dõi theo từng cử chỉ, lời nói, hành động của các nhân vật trên sân khấu. Thầy cô cảm thấy vui vui khi được quan sát nét mặt, ánh mắt, kể cả cái nhíu mày nhỏ xíu của những “khán giả nhí” khi chứng kiến những hành động và lời nói “chưa đẹp”. Dường như... các em đã bắt đầu nhận ra được điều đúng, điều sai.... 

 

Với chất giọng truyền cảm, hấp dẫn; cử chỉ nhẹ nhàng, lôi cuốn, đúng mực; cô giáo Trương Thị Hương Giang đã định hướng, gợi mở giúp các em học sinh thấy được sự cần thiết của việc lựa chọn lời nói, hành động phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh giao tiếp; biết tôn trọng những người xung quanh mình, đặc biệt là những người lớn tuổi; biết nói lời cảm ơn khi ai đó làm việc tốt giúp mình; biết nói lời xin lỗi khi mình làm sai. Qua tiểu phẩm “Chuyện lớp mình”, các em có dịp được nhận xét, đánh giá và rút ra bài học cho bản thân về những cách ứng xử đúng mực để thể hiện những nét đẹp văn minh, thanh lịch.

Thông qua hình thức tương tác, giao lưu giữa giáo viên và học sinh; thông qua việc khai thác nội dung ý nghĩa của các trò chơi, hình ảnh, tình huống; các em học sinh đã được tự do bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về cách ứng xử trong gia đình, trong trường học và khả năng giao tiếp, ứng xử ngoài xã hội.

Khi chính các em học sinh có thêm cơ hội được trải nghiệm về cách ứng xử qua các hoạt động; tiết học ngoại khóa trở nên thật nhẹ nhàng mà hiệu quả biết bao!

       Bùi Thị Ngọc Thủy

 

 


Tác giả: Bùi Thị Ngọc Thủy
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết