Wednesday, 14/11/2018 - 01:03|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tập huấn nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn học, hoạt động giáo dục cho CBQL và giáo viên tiểu học

     Trong một thời gian ngắn, đợt tập huấn đã giúp cho toàn thể giáo viên hiểu rõ hơn về đánh giá thường xuyên các môn học và hoạt động giáo dục theo Thông tư 22. Từ đó sẽ đảm bảo cho việc đánh giá học sinh nhẹ nhàng và mang tính động viên, khuyến khích học sinh trong quá trình học tập. Chắc chắn trong năm học này, đội ngũ giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện đánh giá thường xuyên tích cực, đúng định hướng, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của các trường trên địa bàn thành phố.

     Để nâng cao năng lực cho giáo viên về việc đánh giá thường xuyên các môn học và hoạt động giáo dục theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT, trong 2 ngày 21- 22/8/2018, Phòng GD&ĐT Đồng Hới đã tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý,  giáo viên Tiểu học trên toàn thành phố. Đây là cơ hội để giáo viên các trường giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm bổ ích trong việc đánh giá thường xuyên.

     Đến tham dự lễ khai mạc có đ/c Trần Quốc Thắng – Trưởng phòng GD Tiểu học Sở GD&ĐT, đ/c Đinh Bá Quang – Phó Trưởng phòng GD&ĐT Đồng Hới, Đ/c Nguyễn Thị Việt Hà – Tổ trưởng tổ Tiểu học Mầm non, cùng sự có mặt của cán bộ quản lý và hơn 500 giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố.

     Toàn thể giáo viên tham dự chấp hành nghiêm túc quy định về thời gian, tập trung nghiên cứu, thực hành, trao đổi và chia sẻ với nhau về các nội dung của đợt tập huấn. Các báo cáo viên có phương pháp tập huấn tích cực, triển khai đúng theo chương trình, kế hoạch đề ra.

     Các nội dung tập huấn được triển khai một cách đầy đủ: Hướng dẫn chung về đánh giá thường xuyên các môn học và hoạt động giáo dục theo Thông tư 22; Đánh giá thường xuyên đối với các môn: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử-Địa Lý, Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục; Thực hành vận dụng đánh giá thường xuyên đối với các môn hoạt và hoạt động giáo dục.

     Giáo viên đã được hướng dẫn thực hành đánh giá thường xuyên. Từ việc lập kế hoạch, chọn lựa và phối hợp các phương pháp, kĩ thuật khác nhau đến việc sử dụng một số cách thức cơ bản trong đánh giá thường xuyên. Đánh giá phải toàn diện về tất cả các mặt: KT, thái độ, KN và hành vi ứng xử của các em trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời trao đổi, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của giáo viên một cách thỏa đáng, cùng tháo gỡ khó khăn khi thực hiện đánh giá thường xuyên trên lớp.

     Bên cạnh đó, giáo viên đã được tập huấn về cách thức soạn bài, các nhóm đã tiến hành soạn bài, cùng nghiên cứu bài soạn ra để thảo luận các nội dung, sau đó thống nhất cách soạn, nội dung và phương pháp, kĩ thuật đánh giá thường xuyên, các phương án hỗ trợ tùy theo từng đối tượng học sinh.

     Trong một thời gian ngắn, đợt tập huấn đã giúp cho toàn thể giáo viên hiểu rõ hơn về đánh giá thường xuyên các môn học và hoạt động giáo dục theo Thông tư 22. Từ đó sẽ đảm bảo cho việc đánh giá học sinh nhẹ nhàng và mang tính động viên, khuyến khích học sinh trong quá trình học tập. Chắc chắn trong năm học này, đội ngũ giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện đánh giá thường xuyên tích cực, đúng định hướng, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của các trường trên địa bàn thành phố./.


Tác giả: Quỳnh Trang - TH Đồng Mỹ
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết