Friday, 20/04/2018 - 17:46|
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG HỚI - VỮNG VÀNG TRÊN ĐƯỜNG ĐI TỚI
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường -Giải pháp hữu ích nhằm nâng cao chất lượng dạy và học

Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường là một hoạt động cần thiết góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học. Thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo NCBH ở các cụm trường là tạo điều kiện cho các giáo viên được trao đổi học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, trí tuệ tập thể, nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ thuật dự giờ theo hướng dạy học tích cực, lấy việc học của học sinh làm trung tâm. Đồng thời, tạo được sự thống nhất trong thực hiện chuyên môn nhằm đổi mới có hiệu quả cách dạy, cách học trong các nhà trường.

Với mục tiêu trên, sáng ngày 01/12/2017, tại Trường Tiểu học Đức Ninh Đông, cụm V gồm BGH và tập thể GV 03 trường: TH Đức Ninh Đông, TH Đức Ninh và TH số 1 Nam Lý đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường lần thứ nhất năm học 2017 - 2018.

Đến dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có đồng chí Đinh Bá Quang - Phó Trưởng phòng GD&ĐT thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà - Chuyên viên Phòng GD&ĐT.

Đúng 7h30 phút, toàn thể cán bộ và giáo viên cụm V đã tiến hành dự giờ tiết Tiếng Việt 1 - CNGD: “Vần ai” do cô giáo Phan Thị Phương Mai - TH Đức Ninh Đông thể hiện. Với cách vào bài nhẹ nhàng, đồng chí đã lôi cuốn học sinh vào tiết dạy học ngay từ những phút đầu tiên. Nhờ việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các hình thức tổ chức học tập mà học sinh đã rất thích thú với tiết học và tham gia hoạt động tích cực. Có thể nói, tiết dạy học đảm bảo kiến thức và quy trình dạy học. Sự hồn nhiên và thân thiện của các em đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với những người tham dự.

ẢNH 1(4).JPG

ẢNH 2.JPG

Kết thúc tiết dạy học Tiếng Việt 1- CNGD, toàn thể cán bộ giáo viên cụm V lại được đến với không khí sôi nổi, hào hứng của phần khởi động: “Rung chuông vàng” cho tiết học thứ hai: “Không khí có những tính chất gì?” (Khoa học 4) theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” do cô giáo Trần Thị Bảy - Trường TH số 1 Nam Lý thể hiện. Sau hoạt động khởi động, với cách gợi mở sáng tạo, giáo viên đã giúp học sinh có được nguồn cảm hứng để tham gia 5 bước hoạt động của phương pháp “Bàn tay nặn bột” một cách say sưa. Nhìn những “nhà khoa học nhí” thích thú khám phá các tính chất của không khí rồi tự tin thuyết trình kiến thức nhóm mình chiếm lĩnh được trước quý thầy cô và các bạn, chúng tôi hiểu rằng: Cả cô và trò đã đạt được mục tiêu của bài học.

ẢNH 3.JPG

ẢNH 4.JPG

Sau khi dự hai tiết dạy học, dưới sự điều hành và tư vấn của Hội đồng chỉ đạo chuyên môn, giáo viên 3 trường đã tích cực thảo luận và mạnh dạn chia sẻ những suy ngẫm của mình nhằm cùng nhau tháo gỡ những khó khăn,vướng mắc trong việc thực hiện dạy học Tiếng Việt 1 -  CNGD và dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”; đồng thời đưa ra những kinh nghiệm hay, ý tưởng sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

ẢNH 5.JPG

Không khí sôi nổi của việc mạnh dạn thảo luận, chia sẻ những thắc mắc, khó khăn; đặc biệt là sự tư vấn sát sao của đồng chí Phó Trưởng phòng GD&ĐT Đinh Bá Quang và đồng chí  Tổ trưởng tổ TH Nguyễn Thị Việt Hà đã giúp cho buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường lần này thêm phần ý nghĩa.

ẢNH 6.JPG

ẢNH 7.JPG

Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thực sự là ngày hội giao lưu về công tác dạy và học, giúp cho GV nâng cao được trình độ chuyên môn, củng cố mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, xây dựng môi trường học tập và tự học suốt đời. Đặc biệt, sau buổi sinh hoạt này, quý thầy cô sẽ có thêm bài học kinh nghiệm quý báu, thêm niềm tin và nhiệt huyết góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới mà Nghị quyết 29 - Hội nghị TW 8 khóa XI đã đề ra.


Tác giả: Đức Lộc - TH số 1 Nam Lý
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết