Friday, 27/04/2018 - 03:37|
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG HỚI - VỮNG VÀNG TRÊN ĐƯỜNG ĐI TỚI
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sinh hoạt chuyên môn cụm 7- Đổi mới hình thức sinh hoạt - Chú trọng nội dung dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh

 Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động thường xuyên trong các nhà trường và là một trong những hình thức bồi dưỡng chuyên môn, nghiêp vụ cho giáo viên, giúp mỗi giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn cho bản thân, tạo điều kiện cho tất cả giáo viên trao đổi, học hỏi nhau trong công tác. Trong những năm gần đây, việc việc sinh hoạt chuyên môn được mở rộng theo cụm trường. Đây là diễn đàn để giáo viên các trường có cơ hội trao đổi, chia sẻ, học tập kinh  nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng sư phạm cho bản thân.

Thực hiện Kế hoạch sinh hoạt cụm chuyên môn trong năm học 2017 - 2018,   ngày 15/12/2017, Cụm 7( gồm các trường TH Đồng Phú, TH số 2 Đồng Sơn và TH Thuận Đức) đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần 1.

Đến dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà - Chuyên viên Phòng GD&ĐT cùng với sự tham gia đầy đủ của CBQL, giáo viên các trường trong cụm.

Nội dung trọng tâm trong đợt sinh hoạt chuyên môn của cụm  lần này tập trung vào hai vấn đề: Linh hoạt trong dạy Tiếng Việt 1- CGD và dạy học theo PP bàn tay nặn bột.

   Là đơn vị đăng cai địa điểm sinh hoạt, trường Tiểu học Đồng Phú đã thể hiện hai tiết dạy minh họa:  Bài khoa học : Cao  su - Lớp 5 - Do cô giáo Hoàng Thị Ngọc Bé và bài tiếng Việt 1- CGD: Vần oai  - Do cô giáo Trần Thị Minh Thương  thể hiện.

Sau khi dự giờ, với tinh thần làm việc khẩn trương, đầy trách nhiệm, vận dụng hiệu quả việc sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, từ những tình huống xuất hiện trong các tiết dạy, từ những biểu hiện tích cực của học sinh trong quá trình học tập, trên tinh thần cởi mở cùng chia sẻ, cùng rút kinh nghiệm để học hỏi lẫn nhau, các nhóm đã tổ chức thảo luận sôi nổi và chia sẻ một số vấn đề trọng tâm như: Những  ưu điểm về hình thức, phương pháp tổ chức dạy học, vai trò hỗ trợ của giáo viên, việc vận dụng các bước dạy học, việc học tập của học sinh, hiệu quả của các  tiết dạy; Những tồn tại và giải pháp khắc phục; Thực tế triển khai tại đơn vị, những thuận lợi, khó khăn, các phương án giải quyết.....

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà - Chuyên viên Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường cần triển khai dạy học TV1 -  CGD  một cách linh hoạt, chú trọng đến việc dạy học theo đối tượng, quan tâm hơn đến các đối tượng học sinh chậm tiến bộ, phát hiện và sửa sai kịp thời.

 Với dạy học theo PP bàn tay nặn bột, đồng chí nhấn mạnh  việc vận dụng hiệu quả năm bước của PP dạy học mới này, đồng thời động viên đội ngũ cần nâng cao việc bồi dưỡng và tự bồi dưỡng, trang bị thêm những kiến thức về khoa học, tự nhiên xã hội, phát huy hơn nữa vai trò điều hành của hội đồng tự quản trong các lớp học,  các nhà trường quan tâm hơn đến đầu tư CSVC để hỗ trợ tốt hơn cho dạy học theo PP bàn tay nặn bột.

          Buổi sinh hoạt chuyên môn cụm khép lại  vào  buổi trưa  muộn  giá rét, nhưng trong mỗi CBQL, giáo viên các trường đều cảm thấy ấm áp trong bầu không khí sinh hoạt chân tình, cởi mở và học  hỏi  ở nhau nhiều điều, đồng thời cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao việc dạy học theo định hướng  phát triển năng lực học sinh.


Tác giả: BBT Tiểu học số 2 Đồng Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết