Wednesday, 26/09/2018 - 17:36|
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG HỚI - VỮNG VÀNG TRÊN ĐƯỜNG ĐI TỚI
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

HỘI THẢO CÔNG TÁC THƯ VIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC

     Thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018, nhằm đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác thư viện ở các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Đồng Hới, ngày 23/3/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Hới đã tổ chức Hội thảo công tác thư viện trường Tiểu học cho cán bộ quản lý, nhân viên thư viện của các trường Tiểu học trong toàn thành phố.

     Sau lời khai mạc của đồng chí Đinh Bá Quang, Phó Trưởng phòng Giáo dục thành phố Đồng Hới là các bài tham luận, phát biểu chia sẻ những cách làm hay, mô hình mới, những hạn chế, vướng mắc trong việc thực hiện công tác thư viện ở các trường Tiểu học trong toàn thành phố hiện nay.

     Từ thực tế hiện nay, với xu hướng hội nhập và phát triển, tổ chức hoạt động thư viện của các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến mạnh mẽ theo chiều hướng phát triển và ngày càng phong phú, đa dạng về các loại hình như: Thư viện chung, góc thư viện lớp, thư viện xanh, thư viện di động… Các loại hình giới thiệu sách như: giới thiệu qua mạng internet, giới thiệu qua các hoạt động cụ thể như thi kể chuyện, thi hóa trang nhân vật, thi đọc diễn cảm, thi xếp sách đẹp… Các thư viện còn sử dụng các công nghệ thông tin hỗ trợ cho việc quản lý thư viện như: Tin học hóa hoàn toàn trong công tác xử lý nghiệp vụ thư viện, quản lý hồ sơ bạn đọc và in thẻ thư viện trên máy tính, tìm kiếm tài liệu trên máy tính, đăng kí, mượn, trả tài liệu trên máy tính, in thống kê tình hình kho sách, tình hình lưu thông, báo cáo… Các loại hình thư viện đã phát huy hiệu quả, lôi cuốn học sinh, giáo viên tham gia đọc sách, báo, truyện, tăng thêm sự hiểu biết, bổ sung kiến thức vào các bài học, bài dạy cho học sinh và giáo viên. Điển hình có các trường: Tiểu học số 2 Bắc Lý, Thư viện được dự án Do Zhi-shan Foundation hỗ trợ thực hiện. Tiểu học số 2 Đồng Sơn, Tiểu học Đồng Mỹ, Tiểu học Hải Đình…..

     Nhiều đơn vị đã xã hội hóa được các nguồn lực để xây dựng tốt nhiều mô hình hay cho thư viện trường học đạt chuẩn, bổ sung phòng đọc, mua sắm đầy đủ trang thiết bị tài liệu. Hầu hết các trường học đều thật sự quan tâm đến công tác thư viện, chú trọng đến các hoạt động thư viện của trường mình nhằm phát huy hết nguồn năng lực và hiệu quả.

     Sau Hội thảo các ý kiến trao đổi đã dược lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp thu để làm cơ sở định hướng, xây dựng và đổi mới hoạt động thư viện, phát triển văn hóa đọc ở các trường Tiểu học trên toàn thành phố.


Tác giả: Giáo dục Tiểu học
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết