Monday, 10/12/2018 - 13:25|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

VẬN DỤNG MỘT SỐ THUẬT NGỮ TIẾNG ANH ĐƠN GIẢN VÀO DẠY HỌC MÔN TOÁN 4

Tăng cường kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, hướng đến mục tiêu dạy học song ngữ trong trường tiểu học thông qua việc vận dụng một số thuật ngữ tiếng Anh đơn giản vào dạy học môn Toán lớp 4.

       Việc đẩy mạnh học ngoại ngữ qua hình thức học song ngữ sẽ nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ cho học sinh tiểu học nói riêng và học sinh phổ thông nói chung. Hướng đến mục tiêu đó, dù biết là sẽ rất vất vả, khó khăn và thời gian rất dài để thực hiện; thế nhưng “bất cứ việc gì nếu được triển khai thực hiện sẽ có kết quả cho dù có thể chưa đạt đến sự mong muốn cuối cùng”. 

       Qua quá trình giảng dạy và học hỏi đồng nghiệp tôi rút ra một số bài học kinh nghiệm:

       1) Giáo viên phải tự nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu từ mới qua từ điển, qua hệ thống bài tập và qua mạng Internet.... trau dồi cho mình vốn kiến thức Tiếng Anh chuyên ngành vững vàng để có đủ điều kiện và khả năng hướng dẫn HS học môn Toán nói riêng, các môn học khác nói chung.

       2) Không quá sa đà, ôm đồm, sa vào dạy, giải thích bằng Tiếng Anh làm ảnh hưởng đến thời lượng, chất lượng dạy học môn Toán cũng như việc cần thiết phải rèn các kỹ năng khác cho HS (nhất là những HS còn hạn chế về các kiến thức môn Toán).

       3) Kiên trì, không nóng vội, thực hiện « mưa dầm thấm lâu » giúp HS làm quen mỗi ngày một ít vốn Tiếng Anh cơ bản, từ đó đạt hiệu quả như mong muốn. 

       4) Đối với các bài tập, giáo viên phải có ý thức trong việc đưa ra hệ thống bài tập từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp nhằm giúp học sinh nắm và hiểu chắc kiến thức cơ bản để học sinh hứng thú, say mê, có thói quen và dần có kỹ năng trình bày bài toán bằng Tiếng Anh.

       5) Thường xuyên trao đổi, học hỏi vốn kiến thức Tiếng Anh với đồng nghiệp dạy Tiếng Anh để được hỗ trợ kịp thời.

       6) Mỗi một giáo viên (giáo viên dạy Tiếng Anh, giáo viên các bộ môn, giáo viên chủ nhiệm) cần phải cố gắng nỗ lực vượt khó, quyết tâm, đồng lòng thực hiện đều đặn, thường xuyên việc nói Tiếng Anh (có thể chỉ với mức độ rất đơn giản) ở mọi lúc, mọi nơi có thể. 


Tập tin đính kèm
Tác giả: Ngọc Thúy - TH Đức Ninh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết