Thursday, 12/12/2019 - 11:24|
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG HỚI VỮNG VÀNG TRÊN ĐƯỜNG ĐI TỚI
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Đức Ninh tổ chức thành công chuyên đề: Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới.

 Thực hiện nhiệm vụ năm học của Phòng giáo dục và đào tạo Thành phố Đồng Hới về tiếp tục  tổ chức  Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới năm học 2017- 2018.

   

      Ngày 06 tháng 10 năm 2017, Trường Tiểu học Đức Ninh đã triển khai chuyên đề: Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới ở Lớp 43 - Chủ đề 3: Ngày hội hóa trang (Chủ để này được giáo viên Lê Thị Thảo thể hiện trong 2 tiết). 

 img_0823_500

 

       Qua bài học này học sinh phân biệt và nêu được đặc điểm một số loại mặt nạ sân khấu: chèo, tuồng, lễ hội dân gian ViệtNamvà một vài lễ hội quốc tế. Biết dùng mặt nạ của mình để hóa trang thành các câu chuyện mà mình yêu thích.Tiết học đã diễn ra rất sôi nổi, các em hứng thú tạo ra các sản phẩm mặt nạ theo ý thích  từ các vật liệu khác nhau như giấy màu, bìa cứng, vải, chỉ, len, …  

img_0845-1-1_500

img_0842-1_500

 

      Các em đã tự tin, mạnh dạn để giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình và của bạn. Ngoài ra còn biết quan sát, tưởng tượng, nhớ lại để thể hiện linh hoạt cách hóa trang trong chủ đề: Ngày hội hóa trang. Từ đó biết cách sử dụng mặt nạ của mình để đóng thành những tiểu phẩm như: Rùa và Thỏ, Quả táo và nhiều câu chuyện có con vật mà mình  yêu thích. Với các vật liệu gần gủi, dễ kiếm để tạo nên những hình mặt nạ rất đẹp và sinh động. Qua mỗi hình mặt nạ  đã nói lên được đặc điểm tính cách của nhân vật hóa trang và ý tưởng của nhóm mình. Đồng thời phát triển được tư duy ngôn ngữ, khả năng thuyết trình, nhận xét và đánh  giá tác phẩm Mĩ thuật.

img_0855-1_500

   

       Trong tiết học giáo viên đã chú trọng lấy học sinh làm trung tâm, khơi gợi, động viên, khuyến khích và phát huy  tính sáng tạo.  Lớp học sinh động, hấp dẫn, phù hợp với tâm sinh lí,  tạo cơ hội cho các em được tham gia các hoạt động và hoàn thành tốt yêu cầu bài học. Đồng thời bồi dưỡng và phát triển năng lực thẩm mĩ cho học sinh.

       Môn Mĩ thuật ở trường Tiểu học trang bị cho các em những kiến thức ban đầu, cơ bản góp phần từng bước hình thành khả năng cảm thụ cái đẹp, biết vận dụng cái đẹp vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Với tính ưu việt của dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới, tin chắc rằng trong năm học này và những năm tiếp theo Trường Tiểu học Đức Ninh thực hiện tốt việc dạy học Mĩ thuật và mang lại hiệu quả cao./. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết